Bộ Tư pháp nói gì về quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe?Bộ Tư pháp đề nghị Bộ Công an phối hợp với Bộ Y tế có những nghiên cứu mang tính khoa học về việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe, đảm bảo phù hợp với thực tiễn.
Lý do tiếp tục đề nghị cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xeDù có 2 phương án được đưa ra, Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội đề nghị các đại biểu thống nhất với phương án để báo cáo Quốc hội tiếp tục cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe.
Quy định "cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe" được ủng hộ cao100% ý kiến phát biểu tại Ủy ban TVQH nhất trí với phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe vì cho rằng việc này đang từng bước hình thành văn hóa rất tốt, hạn chế tác hại của rượu, bia.
Tha thiết đề nghị báo cáo Quốc hội "cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe"Ủng hộ phương án Chính phủ đưa ra về việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe, Ủy ban Quốc phòng - An ninh tha thiết đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội lựa chọn hướng này để báo cáo Quốc hội.
"Cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe để thống nhất pháp luật"Theo Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội Nguyễn Minh Đức, cơ quan thẩm tra cơ bản đồng ý với ban soạn thảo dự án luật là cấm tuyệt đối nồng độ cồn.
Cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi tham gia giao thông là quá nghiêm khắc?Luật sư cho rằng, quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn như vậy là quá nghiêm khắc và chưa thực sự phù hợp với văn hóa, phong tục, tập quán của một bộ phận người dân Việt Nam.
Chính phủ giải trình việc "cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe"Cho biết sẽ nghiên cứu, đánh giá thận trọng việc cấm tuyệt đối lái xe có nồng độ cồn, Chính phủ giải thích quy định như vậy nhằm hạn chế tai nạn giao thông, đảm bảo sức khỏe người tham gia giao thông.
"Đã ngồi vào bàn rượu, làm sao xác định uống thế nào là trong ngưỡng?"Ủng hộ cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe, đại biểu Nguyễn Đại Thắng cho rằng nếu quy định ngưỡng nhất định sẽ khó xử lý vì khi đã ngồi vào bàn rượu, không thể xác định uống thế nào là trong ngưỡng.
Lý do Bộ GTVT không đặt ngưỡng "nồng độ cồn tối thiểu" khi lái xeTrước kiến nghị của Đại biểu Quốc hội về việc đặt ngưỡng nồng độ cồn tối thiểu thay vì cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe, Bộ GTVT đã viện dẫn quy định pháp luật để bác bỏ.
"Lý lẽ" của việc cấm tuyệt đối hoặc nới quy định về nồng độ cồn khi lái xeCấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe hay nới lỏng quy định về việc này vì đang quá nghiêm khắc, quan điểm nào cũng có những lý lẽ riêng. Việc này sẽ được Chính phủ tính toán kỹ lưỡng, thận trọng.
"Không cần rượu, có anh nghĩ đến vợ đã tim đập chân run không lái được xe"Hầu hết đại biểu Quốc hội thể hiện quan điểm đều đưa ra góc nhìn quanh chuyện "cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe". Có đại biểu ủng hộ quy định cấm, song cũng có ý kiến đề nghị nên có mức tối thiểu.
Tử vong do tai nạn giao thông ở đường huyện TPHCM cao hơn quốc lộ86% số ca tử vong do tai nạn giao thông liên quan đến xe máy, chủ yếu là va chạm. Số vụ tai nạn có tử vong nhiều nhất ở các đường huyện, nội thị.